P!nk, Fuckin’ Perfect

by Mike Tennant

Chọn nhầm ngã rẽ
Cũng đã đôi lần
Càng cố tìm lối thoát
Thì chỉ càng lún sâu
Sai lầm nối tiếp sai lầm
Nhưng thế thì có sao?
Chào mừng bạn đến với cuộc đời ngu ngốc của tôi.

Bị ngược đãi, cảm thấy lạc lõng, rồi lại bị hiểu lầm
Những người xung quanh thì chỉ biết lên mặt dạy đời, nói toàn lời trống rỗng
Nhưng mấy chuyện rác rưởi đó cũng không cản được bước chân tôi đâu.

Làm sai một hai lần vẫn có thể sửa lại mà
Nếu bị đánh giá thấp thì cũng đừng nản lòng bạn nhé
Vì vẫn còn có tôi ở đây.

Bạn yêu dấu ơi,
Xin bạn đừng bao giờ tự ti về bản thân mình nhé
Bởi vì bạn là một con người rất tuyệt vời.

Bạn yêu dấu ơi,
Nếu có khi nào bạn cảm thấy mình thật kém cỏi
Thì hãy nhớ rằng đối với tôi
Bạn luôn là người hoàn hảo nhất.

Vì sao thế?
Vì sao cứ luôn tự đay nghiến mình như vậy
Bạn thân yêu ơi, xin bạn hãy trân trọng bản thân một chút
Vì nếu chính bạn còn không nhìn ra giá trị của mình
Thì làm sao người khác có thể đây?
Hãy bắt đầu tự yêu thương mình đi nhé,
Không bao giờ là quá muộn để thay đổi mà.

Cứ cố gắng biến mình thành nhạt nhòa như bao kẻ khác
Những tưởng sẽ làm vừa lòng mọi người xung quanh
Không đâu, bạn cũng thấy rõ điều này mà phải không?
Tất cả những gì ta làm được chỉ là nuốt ngược tâm tư vào trong
Nhìn thế giới thật bi quan và đầy thù hận
Trò chơi này đã khiến ta quá mệt mỏi rồi.

Quá mệt mỏi rồi, thế là quá đủ
Tôi đã làm tất cả những gì có thể
Cố gắng tự nhủ bản thân đừng ích kỷ
Hy sinh mọi thứ vì người khác
Dù biết rõ mình sẽ chẳng bao giờ nhận được sự hồi đáp
Rồi tôi thấy, bạn cũng đang lăn vào vết xe đổ này.

Bạn thân yêu ơi, xin đừng như vậy
Xin hãy yêu thương bản thân mình nhiều hơn một chút, xin bạn đấy, có được không?

Bạn yêu dấu ơi,
Xin bạn đừng bao giờ tự ti về bản thân mình nhé
Bởi vì bạn là một con người rất tuyệt vời.

Bạn yêu dấu ơi,
Nếu có khi nào bạn cảm thấy mình thật kém cỏi
Thì hãy nhớ rằng đối với tôi
Bạn luôn là người hoàn hảo nhất.

Vốn là trong mỗi chúng ta, đều tồn tại một nỗi sợ hãi vô hình
Có thể vượt qua được hay không mới là điều quan trọng
Và tôi vẫn đang ngày ngày học cách để trở nên mạnh mẽ
Mạnh mẽ – một cách thực sự, mỗi khi cảm thấy mất phương hướng
Sẽ tự mình can đảm thừa nhận và nghỉ ngơi mà không cần phải khiên cưỡng bất cứ điều gì.

Dòng đời thật vô tình
Chúng ta đều không ngừng cố gắng, cố gắng
Và cố gắng đến tuyệt vọng
Rồi nhìn lại quãng đường đời mình đã đi qua, có được gì hay chăng?

Chẳng muốn bận tâm đến những lời chỉ trích nữa
Vì chúng cứ ở khắp mọi nơi và làm sao có thể sống vừa lòng tất cả mọi người?
Họ cứ luôn miệng bàn tán sau lưng tôi,
“Cái quần kia xấu thế”, “Nhìn mái tóc kìa, quê mùa quá thể”,…

Đã có một thời những lời nhận xét ấy làm tôi cảm thấy thật kinh khủng về bản thân
Tìm mọi cách để thay đổi sao cho mình thật “thời thượng”, thật “cool”
Rồi một ngày tôi rã rời nhận ra, và tê tái tự hỏi
Mình làm như vậy đến tận cùng là vì cái gì?

Chúng ta làm như vậy, đến tận cùng là vì cái gì?

Thế nên bạn yêu dấu ơi,
Xin bạn đừng bao giờ tự ti về bản thân mình nhé
Bởi vì bạn là một con người rất tuyệt vời.

Bạn yêu dấu ơi,
Nếu có khi nào bạn cảm thấy mình thật kém cỏi
Thì hãy nhớ rằng đối với tôi
Bạn luôn là người hoàn hảo nhất.

Luôn luôn và sẽ mãi mãi là như vậy.

Bạn yêu dấu ơi,
Nếu có khi nào bạn cảm thấy mình thật kém cỏi
Thì hãy nhớ rằng đối với tôi
Bạn luôn là người hoàn hảo nhất.

Lyrics: P!nk, Fuckin’ Perfect

